วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ใบงานที่ 2

ใบงานที่ 2
คำชี้แจง 
1.       ให้นักเรียนคิดถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นโดยเขียนเป็นข้อ ๆ ว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่ส่งผลกระทบถึง
บุคคลในชุมชน สังคม  ประเทศชาติ  สังคมโลก
2.       นำเสนอว่าคิดได้ปัญหาอะไรบ้างและนักเรียนเลือกปัญหาใดที่สำคัญจำเป็นต้องแก้ไขเร่งด่วน  เพราะอะไร
3.       นักเรียนแต่ละคนตั้งชื่อปัญหาที่เลือกให้เหมาะสม
4.       สรุปความคิดในการแก้ไขปัญหาที่นักเรียนคิดว่าเป็นหนทางที่สามารถแก้ไขปรับปรุงหรือพัฒนาปัญหานั้น ๆ ได้จริง

แบบบันทึกข้อมูล

ชื่อ..................................................................ชั้น...........................เลขที่.......................................................

1.       ปัญหาที่คิดได้  ดังนี้
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2.       ปัญหาสำคัญที่น่าจะเร่งแก้ไข คือ................................................................................................................
เพราะ..........................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................
3.       ความคิดในการแก้ไขปัญหาที่สามารถทำได้จริง
.....................................................................................................................................................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...................................................................................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น